Làm thế nào để chuột hamster luôn mát mẻ trong những ngày nắng nóng

Phòng ngừa và giúp Hamster dễ chịu hơn trong mùa hè là điều mà bạn cần chuẩn bị. Đảm bảo không gian sinh hoạt của Hamster được thoải mái, mát mẻ thì Hamster mới có thể giữ được vẻ năng động, đáng yêu của mình và điều đó cũng khiến bạn bớt lo lắng, đau đầu chăm sóc khi bé bị bệnh.

Thời tiết mùa hè nóng nực, nhiệt độ nền cao không chỉ khiến mỗi người khó chịu, dễ sinh bệnh mà còn khiến vật nuôi cũng bị mệt mỏi. Hamster tuy nhỏ nhắn, linh hoạt nhưng vẫn dễ bị nền nhiệt cao gây nóng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Không khí oi bức, nóng nực kéo dài dễ khiến Hamster bị mất nước hoặc bị sốc nhiệt.

Phòng ngừa và giúp Hamster dễ chịu hơn trong mùa hè là điều mà bạn cần chuẩn bị. Đảm bảo không gian sinh hoạt của Hamster được thoải mái, mát mẻ thì Hamster mới có thể giữ được vẻ năng động, đáng yêu của mình và điều đó cũng khiến bạn bớt lo lắng, đau đầu chăm sóc khi bé bị bệnh.

Dưới đây là những điều cần chuẩn bị để một mùa hè nóng nực qua đi dễ dàng đối với những chú chuột Hamster nhé!

Một miếng trái cây nhỏ, đông lạnh: Hãy cắt những miếng trái cây thành những miếng nhỏ và cho vào ngăn đá đông lạnh. Mỗi tuần vào khoảng thời gian nóng oi bức, hãy cho bé Hamster 1 miếng nhỏ. Tránh không nên sử dụng hàng ngày bởi trái cây đông lạnh sẽ bị chảy nước nhiều khiến Hamster dễ bị tiêu chảy.
Bình nước luôn được kiểm tra và đổ đầy nước. Đặc biệt là đổ bằng nước lạnh. Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cân bằng độ ẩm cũng như cung cấp nước cho Hamster, đừng để bé Hamster của bạn phải sống trong tình trạng hết nước thường xuyên nhé! Điều này sẽ càng làm cho bé Hamster khó chịu hơn trong những ngày oi bức đấy.
Để giúp Hamster ngủ ngon, sử dụng một tấm nhôm hoặc nếu Hamster có một ngôi nhà nhỏ bằng gốm sứ, hãy chuẩn bị 2 tấm hoặc 2 ngôi nhà để thay phiên nhau cho tấm nhôm hoặc ngôi nhà vào tủ lạnh, đảm bảo khu ngủ nghỉ của Hamster luôn mát mẻ, dễ chịu. Hamster sẽ ngủ ngon hơn, mạnh khỏe hơn.
Mùa hè nóng nực, không chỉ Người cần tránh tiếp xúc với nắng mà lồng hoặc bể nuôi Hamster cần phải tránh xa ánh nắng mặt trời, những khu vực như cửa sổ, cửa ra vào, ban công … những nơi tiếp xúc với nắng nóng và luôn có nhiệt độ cao.
Chọn chất liệu lồng cho Hamster rất quan trọng trong mùa hè. Nhiều người nuôi Hamster trong bể kính hoặc bể mica, đây là 2 chất liệu dễ thu nhiệt, kín và khiến không gian nóng, ngột ngạt. Cách tốt nhất là nên thay lồng cho bé Hamster vào mùa hè bằng chất liệu thoáng hơn, và nếu sử dụng bể kính hay bể mica thì cần để bể ở nơi có bóng râm hoặc khu vực mát mẻ của ngôi nhà.
Sử dụng 1 viên đá cho vào lồng để Hamster có thể cọ vào đó, việc này cũng giúp Hamster được mát mẻ và dễ chịu hơn. Tuy nhiên cũng nên vệ sinh lồng thường xuyên và thấm nước, không để lồng quá ẩm ướt do viên đá chảy ra.
Khu vực vui chơi của Hamster trong những ngày hè nóng nực có thể đó là bồn tắm hoặc chậu rửa. Trước khi cho Hamster chơi ở khu vực mát mẻ này, bạn cần xả sạch nước và đóng nắp cống vào nhé!
Ngoài ra, để lồng của Hamster được mát mẻ hơn trong những ngày oi bức, một chai nước đá hoặc một túi nước đá được đặt bên cạnh lồng cũng giúp nhiệt độ lồng mát mẻ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh khi nước đá có thể tan chảy hãy đặt chúng dưới một tấm khăn hút ẩm tốt nhé!
Có rất nhiều cách nuôi Hamster với nhiều loại chậu, lồng, bể … khác nhau. Nếu bé Hamster của bạn đang được nuôi trong một chiếc hộp nhựa và không thủng đáy, bạn có thể để hộp nhựa vào chậu hoặc bồn tắm rồi đổ đầy nước lạnh vào bồn, chậu. Hộp nhựa nuôi Hamster sẽ có nhiệt độ mát mẻ hơn, bé Hamster cũng vì thế mà thoải mái hơn.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *